Islam Là Gì


Xin lưu giữ ý: Bởi vì chưng khôn xiết đặc biệt nhằm thấu hiểu những người dân thuộc những tín ngưỡng không giống, đề nghị những vị chỉ huy Giáo Hội cảm thấy đang hữu dụng để lấy ra lịch sử vẻ vang khái quát và sự giảng dạy của Hồi Giáo, tôn giáo lớn sản phẩm công nghệ nhị trên thế giới.

Bạn đang xem: Islam là gì


*

Tấm khảm gắng kỷ 19 minc họa Kaatía sinh sống Mecca, thị trấn địa điểm Muhammad sinh trưởng cùng là thành thị chí thánh tốt nhất vào trái đất Hồi Giáo.

Vì nguyên nhân xấu giỏi tốt, gần như ko một ngày làm sao trôi qua mà lại Hồi Giáo với những người dân theo đạo Hồi ko lộ diện bên trên loại đầu của tin tức. cũng có thể dễ nắm bắt rằng nhiều người không theo đạo Hồi—kể cả Các Thánh Hữu Ngày Sau—đều cảm thấy tò mò, thậm chí còn lo ngại. Chúng ta có chia sẻ bất kể điều gì kiểu như với những người láng giềng theo đạo Hồi của chính mình không? Chúng ta rất có thể sinh sống và thao tác làm việc phổ biến cùng nhau không?

Trước hết, một số bối cảnh lịch sử dân tộc có thể giúp ích:

Vào năm 610 Sau Công Nguyên, một doanh nhân Ả Rập thương hiệu là Muhammad leo lên mọi ngọn gàng đồi làm việc phía bên trên trị trấn Mecca quê hương ông nhằm suy ngẫm và cầu nguyện về tình trạng tôn giáo láo lếu loạn bao phủ ông. Sau lần đó, ông cho biết rằng ông đã nhận được một khải tượng lôi kéo ông biến chuyển một vị tiên tri mang đến dân ông. Sự khiếu nại này đánh dấu sự mở màn của tôn giáo được nghe biết là Islam (iss-LAAM) Có nghĩa là Hồi Giáo, một trường đoản cú mà lại tức là “quy phục” (Thượng Đế). Một bạn tin theo đạo Hồi được Hotline là Musllặng (MUSS-lim), tức là “người qutrang phục.”

Kể tự cơ hội kia, Muhammad bảo rằng ông đã nhận được rất nhiều điều mặc khải cho đến lúc ông mệnh chung gần 25 năm kế tiếp. Ban đầu ông share những điều mang khải đó với dân chúng vào thị xã của chính bản thân mình, chú ý về đầy đủ sự phán xét linh nghiệm đã xảy đến; hô hào những người nghe ông yêu cầu ân hận cải và đối xử tử tế với phần lớn góa prúc, ttốt không cha mẹ, với người nghèo túng; tmáu giảng về việc phục sinch bình thường cho tất cả những người bị tiêu diệt và sự phán xét sau cùng của Thượng Đế.

Tuy nhiên, sự nhạo báng và ngược đãi nhưng ông với những người dân theo ông buộc phải chịu đựng trlàm việc nên mãnh liệt đến mức chúng ta yêu cầu chạy trốn mang lại thị trấn Medina, giải pháp khoảng chừng tư ngày đi bởi lạc đà về phía bắc.

Tại kia, mục đích của Muhammad đã đổi khác một cách bất thần.1 Từ vấn đề chỉ là một người thuyết giáo và nói lời cảnh báo, ông biến chế độ sư, quan liêu tòa, và nhà chỉ đạo bao gồm trị của một trị trấn đặc biệt quan trọng nghỉ ngơi Ả Rập, với sau đây, của Bán Đảo Ả Rập. Sự Thành lập và hoạt động lúc đầu của một xã hội những người tin theo đang đến đạo Hồi một bạn dạng nhan sắc tôn giáo dựa trên luật pháp và công lý nhưng mà tiếp tục là phần đa điểm đặc thù nổi bật với tất cả ý nghĩa duy nhất.

Hai dòng đa số sẽ nổi lên trong những những người dân theo Muhammad sau khoản thời gian ông mệnh chung vào năm 632 Sau Công Nguyên ổn, họ bắt đầu phân chia rẽ vị thắc mắc ai là bạn tiếp sau ông cùng với mục đích chỉ đạo xã hội Hồi Giáo.2 Dòng lớn số 1 được Gọi là Sunni (từ cho là theo đúng sunmãng cầu, hoặc tập tiệm Muhammad với kha khá linc hoạt vào vụ việc kế nhiệm). Dòng tê, nổi lên cùng với bé rể của Muhammad, ‘Ali, được hotline là shi‘at ‘Ali (mẫu ‘Ali) với hiện được nghe biết rộng thoải mái chỉ với Shi‘a. Không hệt như cái Sunnis, Shi‘a (được nghe biết là Shi‘ite tuyệt là phần nhiều tín thiết bị Hồi Giáo Shi‘i) tin rằng quyền nhằm kế vị Muhammad cùng với tư phương pháp là những chỉ huy trong xã hội vẫn thuộc về tín đồ nam giới, những người bao gồm họ mặt hàng sớm nhất với Tiên Tri Muhammad, ‘Ali, và những người dân kế trường đoản cú của ông.

Mặc mặc dù có phần nhiều sự không tương đồng, các tín đồ gia dụng Hồi Giáo đã trsinh hoạt đề nghị hợp độc nhất vô nhị hơn về phương diện tôn giáo so với những người theo đạo Cơ Đốc. Ngoài ra, vào vài ba rứa kỷ vào thời gian năm 800 Sau Công Nguim, nền văn uống minc Hồi Giáo hiện có thể được hiểu tiến bộ độc nhất bên trên nhân loại về lĩnh vực khoa học, y tế, toán thù học, và triết học tập.

Nguồn Gốc Chung của tất cả Giáo Lý và Lối Thực Hành của Tín Đồ Hồi Giáo

Những điều khoác khải biết đến của Muhammad được thu thập và đóng thành sách hotline là khiếp Qur’an (Koran) (từ 1 đụng từ bỏ giờ Ả Rập là qara’a, “để đọc” hoặc “gọi trực thuộc lòng”) trong vòng một hoặc nhì thập kỷ sau khi ông tắt thở. Kinh Qur’an gồm gồm 114 cmùi hương, cùng không phải là câu chuyện nhắc về Muhammad. Giống như Sách Giáo Lý với Giao Ước, cuốn ghê này không hề mang tính chất tường thuật; những người dân theo đạo Hồi coi sách kia như là lời (cùng số đông lời) của Thượng Đế thẳng ban cho Muhammad.3


*

Các Ky Tô hữu xem sách kinh đó sẽ tra cứu thấy nhiều vấn đề thân thuộc. lấy ví dụ như, sách này nói về Việc Thượng Đế trí tuệ sáng tạo ra vạn vật vào bảy ngày, việc Ngài đặt A Đam và Ê Va vào vào Vườn Ê Đen, vấn đề họ bị quỷ dữ cám dỗ, cùng sự kêu gọi một loạt những vị tiên tri sau đó (hầu như những vị này cũng xuất hiện trong Kinch Thánh). Các vị tiên tri này được biểu thị vào gớm Qur’an là tín thiết bị Hồi Giáo, vì đã qutrang phục lòng chúng ta lên Thượng Đế.

Áp Ra Ham, được biểu thị là một trong những fan các bạn của Thượng Đế, được nhắc tới nhiều lần trong sách này.4 (Trong số những điều không giống, bạn ta có niềm tin rằng ông đã nhận được phần nhiều điều mặc khải mà ông đang viết xuống tuy vậy kể từ thời điểm đó đã biết thành thất lạc.5) Môi Se, Pha Ra Ôn, và cuộc hành trình dài thoát khỏi xđọng Ê Díp Tô của con cháu của Y Sơ Ra Ên cũng hầu hết được đề cùa tới vào sách đó.

Đáng để ý là Ma Ri, bà mẹ của Chúa Giê Su, được nhắc tới 34 lần vào khiếp Qur’an, so với 19 lần vào Kinh Tân Ước. (Thực ra, bà là bạn đàn bà độc nhất vô nhị được kể tới trong khiếp Qur’an.)

Một điều đào tạo và giảng dạy của khiếp Qur’an liên tục được đề cùa đến là lý thuyết tawhid (taw-HEED), một từ nhưng mà rất có thể được thông dịch là “thuyết một thần” hoặc, theo nghĩa đen, là “làm cho thành một.” Giáo lý này thay thế cho 1 trong số cách thức căn phiên bản của Hồi Giáo: rằng chỉ gồm một đấng toàn diện linh nghiệm độc nhất vô nhị nhưng thôi. Kinh Qur’an xác minh rằng “Ngài không sinc con cái, cùng cũng không được ra đời, với Ngài là có 1 không 2.”6 Những gì chúng ta có thể đúc rút tự điều đó chắc hẳn rằng là việc khác biệt quan trọng đặc biệt thân Hồi Giáo với Ky Tô Giáo: bạn theo Đạo Hồi không tin tưởng vào Đức Chúa Giê Su Ky Tô tốt Đức Thánh Linh. Điều này cũng cho là, trong khi toàn bộ số đông người đều được Thượng Đế sáng tạo hệt nhau, dẫu vậy theo nhỏng học thuyết của Hồi Giáo thì họ chưa phải là con cái của Ngài.

Vả lại, các tín thiết bị Hồi Giáo có niềm tin rằng Chúa Giê Su là một vị tiên tri không có tội của Thượng Đế, được hiện ra bởi một con gái đồng trinc và được ý định là đang đóng góp một sứ mệnh quan trọng trong những sự khiếu nại của những hôm sau. Ngài tiếp tục được nói tới một biện pháp tôn thờ vào gớm Qur’an.

Những Lời Giảng Dạy cùng Lối Thực Hành Cơ Bản của Hồi Giáo

Điều được call là “Năm Cột Trụ của Hồi Giáo”—đã được nắm lược một phương pháp súc tích không phải vào kinh Qur’an tuy vậy trong một câu nói truyền thống được giới thiệu cho Muhammad—đang đề ra một trong những đạo giáo cnạp năng lượng bạn dạng của Hồi Giáo:

1. Chứng ngôn

Nếu đạo Hồi gồm một tín điều thông thường, thì đó là shahada (sha-HAD-ah), “tuim ngôn về đức tin,” tốt là “bệnh ngôn.” Thuật ngữ này ám chỉ một các từ bỏ giờ Ả Rập nhưng được thông ngôn nhỏng sau: “Tôi làm cho triệu chứng rằng không tồn tại thượng đế như thế nào khác không tính đấng Thượng Đế cùng Muhammad là Sứ đọng Giả của Thượng Đế.” Tuim ngôn shahada này là phương pháp để bắt đầu làm đạo Hồi. Để đổi thay một tín đồ gia dụng Hồi Giáo, một bạn rất cần phải gọi tuyên ổn ngôn kia với cùng một tinh thần thành tâm.

Trong tiếng Ả Rập, từ Thượng Đế được Gọi là Allah. Đây là biện pháp viết ngắn gọn của từ al- (“đấng”) và ilah (“thượng đế”), mặc dù không hẳn là một trong tên riêng rẽ nhưng là 1 trong tên tuổi, với tương tự như tự Ê Lô Him vào tiếng Hê Bơ Rơ.

Xem thêm: Cổ Phiếu Psh Của Công Ty Dầu Khí Nam Sông Hậu (Nsh Petro) Rục Rịch Lên Sàn

Vì không tồn tại chức tư tế trong đạo Hồi, cần cũng không có các giáo lễ chức bốn tế. Cũng không còn bao gồm một “giáo hội” Hồi Giáo chưa có người yêu nào. Vì thế, câu hỏi tuyên phát âm shahada, vào một nghĩa làm sao kia, giống như nlỗi phnghiền báp têm đối với đạo Hồi. Hiện câu hỏi thiếu cơ cấu chỉ đạo chấp nhận, vừa lòng nhất, với toàn cầu có tương đối nhiều ngụ ý khác. lấy ví dụ như, không tồn tại một tín đồ làm sao chỉ huy cục bộ tín đồ vật Hồi Giáo, không có ai công bố mang đến tổng thể xã hội. (Muhammad gần như là vị tiên tri sau cuối của thông thường hầu hết bạn.) Như vậy cũng đều có nghĩa rằng không tồn tại giáo hội như thế nào mà lại phần nhiều tên xịn tía hoặc “rất nhiều kẻ dị giáo” rất có thể bị knhì trừ.

2. Sự Cầu Nguyện



hầu hết bạn không tuân theo đạo Hồi đều biết về lễ nghi nguyện cầu của đạo Hồi Call là salat (sa-LAAT), mà lại gồm 1 chu kỳ sụp lạy nhất quyết, năm lần một ngày. Việc gọi lên các câu đã được mức sử dụng từ bỏ kinh Qur’an với chạm trán xuống khu đất biểu thị sự quy phục khiêm nhịn nhường so với Thượng Đế. Lời nguyện cầu từ bỏ ý hơn, gọi là du‘a, có thể được nhấc lên bất cứ thời gian làm sao với ko đòi hỏi nên sụp lạy.

Đối với đông đảo lời nguyện cầu ban trưa vào ngày thứ Sáu, những người nam giới theo đạo Hồi được yên cầu đề nghị, và các thanh nữ theo đạo Hồi được khuyến khích yêu cầu cầu nguyện trong thánh đường Hồi Giáo (giờ Ả Rập là masjid, hoặc “địa điểm sụp lạy”). Tại kia, trong các nhóm phân tách theo giới tính, họ sắp tới thành mặt hàng, cầu nguyện theo sự dẫn dắt của fan thầy tế của thánh con đường (ee-MAAM, tiếng Ả Rập là amama, Tức là “sinh hoạt đằng trước”), và lắng tai một bài xích giảng nthêm. Tuy nhiên, ngày lắp thêm Sáu ko tương đương cùng với ngày Sa Bát; tuy vậy “ngày cuối tuần” ở hầu hết những đất nước Hồi Giáo tập trung vào yawm al-jum‘a (“ngày tụ họp”) hoặc ngày trang bị Sáu, nhưng thao tác vào ngày đó không xẩy ra cho là có tội.

3. Bố Thí

Zakat (za-KAAT, Có nghĩa là “điều tkhô cứng sạch”) bao gồm Việc hiến bộ quà tặng kèm theo tự thiện tại để cung ứng tín đồ bần cùng, tương tự như hỗ trợ các thánh mặt đường với các công việc Hồi Giáo. Số chi phí hiến khuyến mãi được tính là 2,5 Tỷ Lệ toàn bô gia tài của một tín thứ trên một khoản buổi tối tgọi nhất quyết. Tại một số tổ quốc Hồi Giáo, số tiền này bởi vì những tổ chức triển khai chính phủ nước nhà thu. Tại các tổ quốc không giống, số chi phí chính là trường đoản cú nguyện.

4. Nhịn Ăn

Mỗi năm, nhìn trong suốt mon Ramadan tính theo kế hoạch khía cạnh trăng, các tín thiết bị Hồi Giáo sùng tín không ăn, ko uống, và ko quan hệ giới tính dục tình từ bỏ thời gian mặt ttránh mọc cho đến Khi phương diện trời lặn. Họ cũng liên tục tự bản thân hiến đâng cho một các bước tự thiện góp tín đồ túng thiếu với gọi ghê Qur’an trong veo tháng.7

5. Hành Hương


*

Tín thứ Hồi Giáo có sức khỏe và các ĐK để gia công như vậy rất cần được hành hương đến Mecca tối thiểu một đợt trong đời. (Việc hành mùi hương về Medimãng cầu, thành thị chí thánh máy nhị của Hồi Giáo, hay cũng bao hàm nhưng mà không phải.) Đối với các tín thiết bị Hồi Giáo trung tín, vấn đề có tác dụng như vậy là 1 trong sự khiếu nại trực thuộc linch với cảm cồn khôn xiết, tựa như nhỏng thẳng tham gia đại hội trung ương tuyệt lần thứ nhất vào đền rồng thờ.

Một Số Vấn Đề Hiện Tại

Ba vấn đề cơ mà những người dân không tuân theo đạo Hồi hiện đang lo ngại về Hồi Giáo là đấm đá bạo lực tôn giáo; pháp luật Hồi Giáo hoặc lao lý shari‘a; với cách Hồi Giáo đối xử với thiếu phụ.

Một số người cực đoan đang thực hiện thuật ngữ jihad tuyệt nhất ám chỉ “thánh chiến,” nhưng mà từ bỏ đó thực ra Có nghĩa là “công việc thiết thực,” trái ngược cùng với Việc “chỉ” cầu nguyện và học hỏi và giao lưu thánh tlỗi.

Các điều khoản gia và công ty tư tưởng Hồi Giáo hiện có hầu hết phát âm biết khác biệt về cuộc thánh chiến. Các mối cung cấp tư liệu pháp luật tiêu chuẩn nhận định rằng, ví dụ điển hình, rằng quân team thánh chiến để được xác nhận thì cần vì mục đích phòng vệ và rằng đối thủ rất cần phải được báo trước và được phép bao gồm thời cơ nhằm xong lại số đông hành động gây nên xung đột nhiên. Một số mức sử dụng gia với và các bên tứ tưởng Hồi Giáo khác ngày nay tranh biện rằng cuộc thánh chiến có thể hướng đẫn bất kể hành vi thực tiễn làm sao nhằm mang lại tiện ích đến cộng đồng Hồi Giáo hoặc cải thiện thế giới nói chung. Muhammad được hiểu đang rành mạch giữa cuộc “thánh chiến mập hơn” và cuộc “thánh chiến nhỏ tuổi rộng.” Ông nói cuộc thánh chiến nhỏ dại hơn là cuộc chiến tranh. Nhưng cuộc thánh chiến to hơn là nhằm mục đích chống chọi điều bất công cũng như sự phản kháng riêng rẽ cá nhân của một bạn nhằm sống ngay chính.

Ngày ni quân khủng bố Hồi Giáo trường đoản cú cho rằng gồm bắt đầu tôn giáo, nhưng lại fan ta cho rằng bọn chúng phản chiếu rất nhiều sự phàn nàn về làng hội, thiết yếu trị, cùng kinh tế tài chính mà không thể thực sự tương quan gì mang đến tôn giáo.8 bên cạnh đó, thật là quan trọng đặc biệt để xem xét rằng hầu như fan theo đạo Hồi bên trên thế giới rất nhiều không tyêu thích gia vào nhóm xịn tía trong vụ việc đấm đá bạo lực.9

Luật Shari‘a là 1 mọt quyên tâm khác đối với một trong những fan không áp theo đạo Hồi. Đến trường đoản cú kinh Qur’an cùng truyền thống cuội nguồn hadith—phần nhiều bài report nđính thêm về những gì Muhammad với những cộng sự của ông đang nói và có tác dụng mà tạo nên phần nhiều mẫu mã mực của hành vi Hồi Giáo cũng tương tự bổ sung cập nhật cùng giải thích các đoạn trong thiên kinh Qur’an—chính là luật lệ xử sự của đạo Hồi.10 Những hình thức về cách ăn mặc của cả người phái mạnh cùng tín đồ chị em (chẳng hạn như hijab, giỏi là mạng che mặt) hồ hết được tìm thấy trong quy định shari‘a; tuy vậy những quy dụng cụ là đề nghị trên một trong những nước nhà Hồi Giáo, tuy nhiên ở số đông nước nhà không giống là sự chọn lọc của cá thể. Luật Shari‘a cũng bao hàm phần đa vụ việc nhỏng lau chùi và vệ sinh cá nhân; thời gian cùng câu chữ của lời cầu nguyện; hầu như nguyên tắc về hôn nhân, ly hôn, và gia sản vượt kế. Vì vậy, lúc bạn theo đạo Hồi cho thấy trong bạn dạng điều tra khảo sát chủ ý là chúng ta có ước muốn được cai quản vày luật pháp shari‘a, thì chúng ta rất có thể hoặc hoàn toàn có thể không chỉ dẫn lời tuyên bố về thiết yếu trị. Họ rất có thể chỉ nói rằng bọn họ tha thiết sống cuộc sống đời thường thật thà của người theo đạo Hồi.


*

đa phần tín đồ không tuân theo đạo Hồi, Khi suy nghĩ cho tới biện pháp Hồi Giáo đối xử cùng với thanh nữ, bọn họ mau chóng nghĩ về tới tục nhiều hôn với mạng bít khía cạnh. Nhưng văn hóa thực tiễn còn phức hợp rộng các. Nhiều đoạn trong ghê Qur’an khẳng định rằng người nam với người nàng là bình đẳng, trong những lúc những người khác có thể gán cho phụ nữ đều phương châm thấp kém rộng. Chắc chắn có những lối thực hành ngơi nghỉ nhiều non sông Hồi Giáo—hay cùng với lịch sử hào hùng ban đầu vào văn hóa cỗ lạc chi phí Hồi Giáo hoặc phần nhiều truyền thống lâu đời khác vẫn gồm từ bỏ trước—nhận định rằng phụ nữ là nhờ vào. Tuy nhiên, ý kiến của bạn theo đạo Hồi so với vai trò của phụ nữ khác biệt đáng Tính từ lúc non sông này đến non sông khác, cùng thậm chí vào thuộc tổ quốc.

Quan Điểm của Thánh Hữu Ngày Sau về Hồi Giáo

Bất chấp đông đảo lòng tin khác hoàn toàn của chúng ta, Các Thánh Hữu Ngày Sau có thể tiếp cận cùng với câu hỏi thi công quan hệ với những người dân Hồi Giáo như vậy nào?

Trước tiên, họ cần nhận ra quyền của người theo đạo Hồi để “thờ phượng gì, bằng cách như thế nào giỏi chỗ nào tùy theo chúng ta chọn” (Những Tín Điều 1:11). Vào năm 1841, Các Thánh Hữu Ngày Sau vào hội đồng đô thị Nauvoo đang ban hành một luật pháp về sự tự do thoải mái tôn giáo để bảo đảm an toàn “sự tự do độ lượng, với độc quyền bình đẳng” cho “những người theo đạo Công Giáo, Giáo Hội Trưởng Lão, Hội Giám Lý, Báp Tkhông nhiều, Thánh Hữu Ngày Sau, Quaker, Chế Độ Giám Mục Quản Lý Nhà Thờ, Chủ Nghĩa Phổ Quát, Thần Giáo Tự Nhiên, Mohammed <đạo Hồi>, với toàn bộ các tôn giáo cùng giáo phái khác.”11

Chúng ta cũng phải hãy nhờ rằng các vị lãnh đạo Giáo Hội của họ nói chung gần như khôn xiết lạc quan về lòng biết ơn của họ so với bạn gây dựng ra đạo Hồi. lấy một ví dụ, vào khoảng thời gian 1855, vào tầm khoảng nhưng các Ky Tô hữu lên án Muhammad là kẻ phòng Chúa Giê Su, Anh Cả George A. Smith (1817–1875) và Parley Phường. Pratt (1807–1857) ở trong Nhóm Túc Số Mười Hai Vị Sứ đọng Đồ đã chỉ dẫn hai bài bác tmáu giảng dài không đều cho thấy một kiến thức đầy tuyệt hảo cùng sự hiểu biết hợp lí về lịch sử vẻ vang Hồi Giáo hơn nữa ca ngợi chính Muhammad. Anh Cả Smith phản hồi rằng Muhammad “không còn nghi ngờ gì đã có được Thượng Đế ý kiến nâng đỡ” để thuyết giảng chống lại sự thờ phượng biểu tượng, và ông đãi đằng lòng cảm thông đối với những tín đồ gia dụng Hồi Giáo, cơ mà y như Các Thánh Hữu Ngày Sau, nhận ra là rất khó “để sở hữu một lịch sử trung thực” viết về bọn họ. Phát biểu tức thì tiếp nối, Anh Cả Pratt đã bộc bạch sự trầm trồ so với phần nhiều lời đào tạo và giảng dạy của Muhammad cùng so với đạo đức nghề nghiệp với hầu hết tập tục của buôn bản hội Hồi Giáo.12

Đệ Nhất Chủ Tịch Đoàn vẫn đưa ra một lời tuyên ổn cha thỏa thuận vừa mới đây rộng vào năm 1978. Lời tuyên ổn tía kia đề cập rõ ràng đến Muhammad trong các “các bên chỉ đạo tôn giáo lỗi lạc bên trên trái đất,” nói rằng giống hệt như bọn họ, ông cũng “nhận thấy một phần tia nắng của Thượng Đế. Các lẽ thật đạo đức nghề nghiệp là vì Thượng Đế ban đến ,” Chủ Tịch Spencer W. Kimball, N. Eldon Tanner, và Marion G. Romney, sẽ viết “để triển khai khác nhau đến toàn bộ những non sông với mang lại cho các cá thể một cường độ phát âm biết cao hơn.”13

Xâp Đắp Mối Quan Hệ Dựa Trên Quan Điểm Chung

Mặc mặc dù Các Thánh Hữu Ngày Sau cùng những tín đồ Hồi Giáo cụ thể là khác hoàn toàn trong những vụ việc quan tiền trọng—xứng đáng để ý là tây vị của Chúa Giê Su Ky Tô, phương châm của Ngài cùng với tứ cách là Đấng Cứu Rỗi, và sự kêu gọi của những vị tiên tri thời hiện đại—tuy vậy họ cũng có rất nhiều điểm tương đương nhau. lấy ví dụ, chúng ta những tin rằng bọn họ bắt buộc chịu trách nhiệm giải trình về phương diện đạo đức nghề nghiệp trước Thượng Đế, rằng chúng ta đề xuất có được cả sự ngay lập tức thiết yếu cá thể và giành được một thôn hội tốt với vô tư, và rằng họ sẽ tiến hành phục sinc với mang tới trước Thượng Đế để được phán xét.


Cả những tín thứ Hồi Giáo cùng Các Thánh Hữu Ngày Sau đều tin vào khoảng đặc biệt sống còn của gia đình vững vàng bạo gan với vào lệnh truyền linh nghiệm để giúp đỡ bạn bần hàn với bí thiếu hụt cùng rằng chúng ta cho thấy thêm đức tin của bản thân qua rất nhiều hành động của mục đích môn đệ. Dường như không tồn tại nguyên nhân gì Các Thánh Hữu Ngày Sau cùng các tín thiết bị Hồi Giáo lại cần thiết cùng cả nhà đồng hành theo đúng tôn giáo của chính mình, Lúc gồm thời cơ, bằng cách cùng cả nhà hợp tác trong những cộng đồng, chỗ mà bọn họ càng thấy nhiều và nhiều hơn thế nữa nữa rằng họ có khá nhiều điểm tương đồng cùng nhau vào một thế giới càng ngày càng trsống buộc phải cố gắng tục. Cùng nhau, chúng ta cũng có thể minh chứng rằng đức tin tôn giáo có thể là một mãnh lực cho điều tốt lành và không chỉ là đối kháng thuần là bắt đầu của sự việc xung bỗng dưng với thậm chí còn bạo lực, nhỏng một vài đơn vị phê bình tranh biện.

Chính tởm Qur’an nhắc nhở về một giải pháp sống tự do với nhau bất cứ số đông điều không giống biệt: “Nếu Thượng Đế ý muốn, Ngài rất có thể sẽ khiến cho chúng ta thành một cộng đồng thôi. Nhưng Ngài ước muốn thách thức chúng ta về điều Ngài vẫn ban cho bọn họ. Vì vắt, hãy thi đua với nhau giữa những câu hỏi làm tốt. Chúng ta các đã trsinh hoạt về cùng với Thượng Đế, cùng Ngài đã mang đến chúng ta biết nguyên nhân của các điều chúng ta đã có lần bất đồng.”14