Feature Film Là Gì

*

Nghệ thuật Nhận diện có mang phim truyện -Tìm phát âm nghệ thuật và thẩm mỹ phim truyền hình (bài bác 1,).

Bạn đang xem: Feature film là gì


Phyên truyện - một thuật ngữ tưởng chừng như dễ nắm bắt, rõ ràng về ngữ nghĩa, tuy nhiên nếu xét mang lại kỹ sinh hoạt góc nhìn học tập thuật, hẳncó tương đối nhiều cho thấy đều thức nhận hữu dụng.Trước không còn bọn họ demo tìm đến ngọn nguồn của tư tưởng này.Phlặng truyện - theo như cách Hotline vào điện ảnh hiện nay là quan niệm được ghnghiền vày nhì tự Phim cùng Truyện. Từ Phim: chỉ năng lượng điện ảnh-loại hình thẩm mỹ lắp thêm 7-có ý nghĩa sâu sắc rõ ràng cũng tựa như cái tên thường gọi của một đồ thể ngẫu nhiên như thế nào đó. Từ Truyện với chân thành và ý nghĩa trừu tượng, bao quát vốn gồm bắt đầu vnạp năng lượng học tập, dùng để nói đến số đông biến đổi (viết hoặc truyền miệng) không ít được hư cấu thành một mẩu truyện gồm đầu gồm cuối.bởi thế nghỉ ngơi nước ta hai chữ Phyên ổn với Truyện cùng với chân thành và ý nghĩa hoàn toàn không giống nhau được ghnghiền vào nhau nhằm mục tiêu nêu tên mô hình phlặng có hư cấu, bao gồm các diễn viên diễn xuất nhằm mục tiêu tách biệt cùng với mô hình phyên ổn tài liệu hoặc phim hoạt hình.Thật khó khăn mà biết được đúng mực, ở cả nước khi nào thuật ngữ Phyên ổn truyện được thực hiện. Qua một trong những bốn liệu là những bài xích báo cũ (1) nói cách khác một cách sấp xỉ rằng trước năm 1945 tín đồ cả nước đi xem phyên ổn hay call là đi coi chớp nhẵn hoặc chiếu trơn. Phlặng truyện gồm Khi được Gọi là phlặng tất cả đóng trò hoặc vngơi nghỉ phyên, kịch phiên bản được điện thoại tư vấn là truyện phlặng, biên kịch được điện thoại tư vấn là fan viết truyện phim, đạo diễn được Gọi là đơn vị dàn cảnh, diễn viên cũng khá được call là minch tinch tuyệt tài tử... Những danh từ hay được Điện thoại tư vấn nói trên thường xuyên rất nhiều đến chúng ta thấy rằng trong mỗi thời kỳ giải pháp định danh một sự đồ vật bao gồm không giống nhau và đa số khác nhau ấy không ít tất cả đề đạt với tác động đến sự trở nên tân tiến của một siêng ngành.Đối với khái niệm Phlặng truyện VN (mặc dù được gia nhập từ Âu-Mỹ), chắc rằng nó được dựng thịnh hành vào thời kỳ muộn từ bỏ sau trong những năm 1940 trở đi. Trước kia, bạn Việt Nam cũng đã làm cho một vài phim truyện nlỗi Trận phong tía, Cánh đồng ma, Một chiều bên trên sông Cửu Long... tuy nhiên phần nhiều không gây được giờ đồng hồ vang vào thưởng thức và không tạo ra được phong trào làm phim truyện. Những năm 50 rứa kỷ XX trong vùng tạm bợ chiếm ở hai miền gồm một vài người nghệ sỹ từ bỏ bỏ vốn hoặc được những nhà thương hiệu mời làm cho phim truyền hình nlỗi gia đình người nghệ sỹ Kyên ổn Chung, nghệ sĩ Phan Toại, Hãng phim Alpha ở TP.. Sài Gòn... Họ đang tất cả một trong những thành công nhỏ trong câu hỏi tạo nên phần đông bộ phim truyện đích thực, trọn vẹn vì fan đất nước hình chữ S thêm vào như các phyên Kiếp hoa, Bến cũ... Trong thời gian trường đoản cú 1947 ngơi nghỉ các chiến khu vực, điện hình họa giải pháp mạng Thành lập và đa phần có tác dụng phyên ổn tài liệu. Đến năm 1959 tập phim truyện trước tiên của năng lượng điện hình ảnh chế độ bắt đầu là Chung một loại sông thành lập. Cùng năm, ngôi trường điện hình họa VN được ra đời và chiêu sinc khóa đạo diễn, diễn viên mang lại phim truyền hình đầu tiên. Cũng từ thời điểm cuối trong năm 50 đầu trong năm 60 cầm kỷ XX trsống đi phim truyền hình của những nước XHCN cũ được chiếu nhiều bên trên màn hình họa miền Bắc. Những sự khiếu nại kể bên trên rất có thể cho bọn họ thấy dần dần quan niệm phim truyền hình đó bước vào ngôn từ và văn uống phiên bản phê chuẩn của năng lượng điện ảnh Việt Nam. Từ đầu trong thời hạn 60 cố kỷ XX trsống đi khái niệm này trsinh sống yêu cầu phổ biến cả trong hưởng thụ, báo mạng, phê bình cũng giống như cấp dưỡng phlặng.Tuy nhiên, dù được áp dụng sớm tốt muộn, định nghĩa Phim truyện chỉ nên danh từ bỏ được toàn nước hóa của một số loại hình phyên ổn bên trên thế giới nhưng mà bọn họ cũng buộc phải tìm hiểu xuất phát của chính nó.Trong điện hình ảnh Âu-Mỹ, phim truyện bao gồm ba biện pháp call theo ngữ nghĩa tiếng Anh:- Feature Film: Chỉ các loại phim lâu năm duy trì huyết mục thiết yếu yếu đuối trong lịch trình chiếu phlặng.- Fiction Film: Chỉ các loại phlặng tưởng tượng, lỗi cấu nghệ thuật.- Story Film: Phim truyện.Trong bố quan niệm trên, thuật ngữ Fiction Film thường xuyên được dựng phổ biến rộng vì nó chỉ với thực ra nghĩa Đen của định nghĩa. Thuật ngữ Feature Film cũng tiềm ẩn cả nhiều loại phlặng tư liệu dài, thuật ngữ Story Film ít được sử dụng rộng.Chúng ta tất cả một đối chiếu:Theo ngữ nghĩa giờ đồng hồ Pháp:Feature Film - tương đương với: Film de Long Mộttrage (phyên dài).Story Film cùng Fiction Film - tương đương cùng với Film de Fiction (phyên hư cấu).Một vài ba đối sánh nđính thêm ở trên cũng đầy đủ nhằm họ bảo rằng tư tưởng Phim truyện ở VN cũng đã đặt ra được hơi đầy đủ thực tế ngữ nghĩa nlắp gọn gàng của các loại phlặng bao gồm tưởng tượng, lỗi cấu, tất cả đặc thù nói cthị trấn. Tuy nhiên bọn họ cũng thấy được, tự Truyện dù bao hàm gần đầy đủ ngữ nghĩa định nghĩa vẫn không bao gồm hết Điểm lưu ý của các loại phlặng này - chính là đặc điểm hỏng cấu, tưởng tượng vốn có nghĩa rộng rộng đặc điểm đề cập chuyện. Như vậy thực chất phim truyền hình là loại phim chứa đựng đặc thù nói cthị trấn (vốn bao gồm cả gần như chuyện gồm thiệt, khụng hư cấu) cùng đặc trưng gợi tả bằng lỗi cấu tưởng tượng. Chẳng hạn chính là một số loại phim truyện giàu hóa học thơ – không nhiều tính truyện tuy thế vẫn chính là phim truyền hình, hoặc một số loại phlặng triết lý giỏi luận đề... phyên ổn khôn xiết thực giàu sự gợi tả rộng là tính chất phụ thuộc việc kể lại tuần tự tình tiết truyện.Quan liền kề điện hình họa trái đất, dự chỉ tầm sơ sài, bọn họ cũng có thể thấy hơi rỏ từ khi Thành lập và hoạt động tới lúc này, phim truyện luôn luôn luôn hầu hết đi theo hai tính chất nói bên trên. Nói gộp lại, hoàn toàn có thể cho rằng: Phlặng truyện là loại hình sáng tác sử dụng hình thức nói cthị trấn, gợi tả bằng hư cấu tưởng tượng qua phương tiện truyền mua là ngôn ngữ năng lượng điện hình họa tổng đúng theo.Nắm vững vàng 2 đặc thù đặc thù nêu bên trên, fan trải nghiệm cũng giống như fan có tác dụng phim có thể gọi sâu hơn bộ phim mà lại bản thân sắp đến xem hoặc sắp làm. Bộ phyên ấy có thể ở trong các loại nào: Loại đơn thuần nói cthị xã (cthị xã thiệt hoặc cthị trấn lỗi cấu) xuất xắc loại gợi tả, hoặc vừa nhắc chuyện vừa gợi tả. Nếu là loại nhắc cthị trấn, tất nhiên nó sẽ sở hữu cốt truyện cụ thể, nó khai thác sâu vào diễn biến truyện theo kết cấu nhân - quả là chủ yếu để đưa cho tới khán giả một câu chuyện tất cả đầu gồm cuối. Nếu là các loại gợi tả, phlặng đã đa phần cần sử dụng ngôn ngữ năng lượng điện hình ảnh để khiến cho gần như khohình ảnh xung khắc, rất nhiều tuyệt vời đặc trưng được sắp đặt cùng với những mẹo nhỏ nghệ thuật và thẩm mỹ hoặc kỹ xảo theo lý thuyết bốn tưởng xuất xắc cảm hứng làm sao kia (tất cả diễn biến hết sức đơn giản hoặc phi truyền thống). Nếu phlặng là sự việc kết hợp cả hai tính chất thì nó sẽ cho thấy thêm nguyên tố truyện kết hợp cùng đối với tất cả nhân tố gợi tả.Những phân định nghỉ ngơi trên bao gồm tính kha khá. Tuy rằng trước đây (và trong một trong những mẫu phyên ổn hành động Mỹ hoặc Hồng Công... hiện nay) Xu thế nhắc truyện vẫn chỉ chiếm ưu thay rộng. Gần trên đây xu hướng phối kết hợp 2 đặc thù kể cthị xã cùng gợi tả kia xuất hiện mặt đường đường nét rất nổi bật cực kỳ thành công xuất sắc làm việc một số trong những nghệ sĩ hoặc một số tác phđộ ẩm nlỗi trong các phim: Cao lương đỏ, Đốn lồng treo cao của Trương Nghệ Mưu (Thu Cúc đi kiện của Trương Nghệ Mưu lại là phyên nói chuyện), Ba mùa của Tony Bùi, Bản list của Schindler của S.Spielberg, Cuộc đời sáng chóe của Bellini, Dương nạm của J.Campion... Thực chất đấy là Xu thế đã từng thành công nghỉ ngơi một vài đạo diễn kinh điển tuy không đạt đến độ hoàn hảo như: L.Bunuel, I.Bergman, A.Tarcụvski, A.Kurosawa... (bên cạnh Chiến hạm Pachômkin của S.Eisenstein).Về xu hướng gợi tả: Có thể thấy xu hướng này từng tạo sự đông đảo trào lưu lại lớn như Chủ nghĩa siêu thực vào năng lượng điện ảnh Tây Âu trong những năm 1920-1930 (đặc biệt là Pháp), Chủ nghĩa biểu thị Đức (những năm 1920) hoặc một số phyên nằm trong mẫu phim Hậu văn minh với tính chất tác giả trường đoản cú biểu thị trong thời gian 1950, 1960, 1970... Ngày ni, Xu thế này chỉ mãi sau hiếm hoi vào một số phyên, một số chế tạo (nlỗi phyên Mùi đu đủ xanh của Trần Anh Hùng) có lẽ bởi nó là nhiều loại phyên trừu tượng ít tính đại chúng, nó mang tính chất thực nghiệm, tìm tòi mỹ học hơn được coi là dòng năng lượng điện hình ảnh Thị trường với phổ thông vốn thống trị màn bạc.Tuy bao gồm phân định tương đối về gần như tính chất đặc thù nói bên trên tuy nhiên với phim truyện núi chung, dòng đích nhưng mà nó từ bỏ xưa tới lúc này luôn vươn cho tới vẫn là chân, thiện tại, mỹ, vẫn chính là đảm trách rưới những chức năng: đề đạt hiện thực, bồi đắp tư tưởng - tình yêu, thẩm mỹ cùng giải trí... đến quần chúng. Vì vậy dù cho là làm phyên ổn theo xu hướng như thế nào thì phim truyện vẫn cần đạt mức các tiêu chuẩn với chức năng nói bên trên. Một bộ phim truyện truyện được điện thoại tư vấn là tốt vẫn đề xuất là hấp dẫn (ham mê bạn xem) và đẹp nhất, mớ lạ và độc đáo (cả về câu chữ cùng hình thức, theo nghĩa mỹ học của 2 tự này). Mặt không giống phyên ổn phải đảm bảo quality, nghệ thuật của technology cung cấp. Đó vẫn luôn là đều tiêu chuẩn khó khăn của chế tác phim truyền hình dành riêng cùng năng lượng điện hình ảnh nói thông thường từ thời điểm ngày năng lượng điện ảnh thành lập đến lúc này.Đối cùng với phim truyện, còn 2 ở trong tính khác xứng đáng để ý - phần nhiều bởi vì thời đại cùng người theo dõi đòi hỏi nó có tác dụng tròn đó là tính tứ tưởng với tính vui chơi.

Xem thêm: Thư Giới Thiệu ( Lor Là Gì Bạn Cần Biết Về Thư Giới Thiệu Lor

Cả hai ở trong tính này của phim truyền hình phần đông nhằm mục tiêu cho tới khán giả (chđọng không hẳn bạn dạng thân fan làm phyên, tuy nhiên bọn họ là người tạo nên chúng). Nhìn lại lịch sử dân tộc năng lượng điện hình ảnh quả đât trên đường nét bự chúng ta gần như thấy 2 nằm trong tính bên trên chi phối hận hơi trẻ trung và tràn trề sức khỏe tới sự cải cách và phát triển với thăng trầm của phim truyện. Ngay tự Khi điện ảnh bắt đầu thành lập nó đó được các đơn vị marketing coi là phương tiện hữu dụng nhằm “sở hữu vui” đến khán giả. Có thời gian năng lượng điện hình ảnh cũng khá được Call là “trò vui chợ phiên”. Dần dần các trò vui đú đưa vào rạp béo góp fan ta có những phút ít được mỉm cười được khóc, được chiêm ngưỡng chuyện lạ đó đây, cthị xã thật, cthị xã viễn tưởng xuất xắc mơ mộng, thậm chí còn được gạt bỏ cuộc đời thực vốn còn những ưu phiền cực khổ... Chỉ từ khoảng tầm trước cho sau chiến tranh quả đât trước tiên, phim truyện thích hợp và điện ảnh nói chung bắt đầu đích thực trnghỉ ngơi bắt buộc nlỗi một vẻ ngoài tư tưởng (ở kề bên việc mua vui giải trí) để truyền bá những vấn đề làng mạc hội – nhân sinch - thời đại. Thời kỳ đó đã mở ra các bộ phim nhiều năm nói nghiêm túc mang đến các sự việc của nhỏ bạn nhỏng Sự thành lập và hoạt động của một giang sơn (1914), Không dung lắp thêm (1916 - đạo diễn Mỹ D.W.Griffith), Ingeborg Holin (1913 - đạo diễn Thuỵ Điển V.Sjostrom);Những fan khốn khổ, Cạm bả, Germinal (1913-1914, đạo diễn Pháp Capelani)... Những phim như vậy phần lớn đào sâu vào thế giới hiện thực nhằm truyền đạt một bí quyết thẩm mỹ phần đông điều quan tiền thiết đến xã hội cùng thời đại như vụ việc cuộc chiến tranh cùng hoà bình, ách áp bức bất công, nàn nghèo khó,... tràn đầy nhà nghĩa nhân đạo cao quý. Cùng với thời gian, phim truyền hình càng ngày mạnh khỏe hơn trong việc biểu đạt rất nhiều bốn tưởng tình yêu không giống nhau của không ít giang sơn, thực trạng thôn hội không giống nhau tuy nhiên đều phải sở hữu điểm phổ biến là hướng tới công ty nghĩa hiện tại, nhà nghĩa nhân văn uống cùng mọi quý giá tiến bộ. Mặc dù vậy, đôi khi phim truyền hình làm việc nước này nước không giống, ngơi nghỉ loại phim hoặc nghỉ ngơi tác giả này tê sẽ bao hàm chệch giạng, thậm chí còn lầm lẫn trong vấn đề mô tả tứ tưởng - nhất là chiếc phyên ship hàng những cơ chế phạt xkhông nhiều Đức, ý, Nhật trước đây hoặc tuyên truyền đến máy bộ độc tài siêng chế ngơi nghỉ một số nước mấy chục năm qua. Điều này cũng không tồn tại gì quá lạ vày năng lượng điện ảnh là cơ chế khá hữu ích mang đến câu hỏi truyền thông media (đặc biệt là vào thời kỳ nhưng mà tivi không thành lập và hoạt động hoặc không phát triển). Sự văn minh của điện hình họa cần phải kèm theo với sự văn minh về tư tưởng ý thức nhưng mà nó diễn đạt. Vì vậy nó không được quên khuấy hoặc có tác dụng chệch lạc công năng miêu tả tư tưởng lân cận đặc tính là phương tiện đi lại giải trí của phần đông quần bọn chúng. Nó không chỉ là là nhắc chuyện “sở hữu vui” mà lại còn là một kể chuyện nhằm thức tỉnh cùng lưu ý - bên dưới từng cthị trấn mà lại nó kể tả phải là nụ cười, nỗi bi hùng, lương trọng điểm với linch hồn sinh sống của thế giới. Mỗi bốn tưởng nhưng mà phim truyền hình diễn đạt đề nghị là sự lay cồn bằng các hình tượng nghệ thuật nghe chú ý bao gồm mức độ truyền cảm mạnh mẽ. Tư tưởng mà lại phim truyện truyền cài đặt chưa hẳn là bản thông điệp - đọc tin thuần tuý nlỗi của các mô hình truyền thông media nhưng mà buộc phải là “hồn tư tưởng”, là chất khiến men say lòng khán giả. Nói phương pháp khác nó đề nghị là tứ tưởng của mẫu cùng xúc cảm, từ hình tượng với cảm xúc nhưng mà toát lên, tự nhiên như mùi hương hoa khu đất ttách. Nó phải là nhiều loại tư tưởng quan trọng theo nghĩa rộng lớn thuộc trái đất trọng điểm hồn trí tuệ, cảm tình của nhỏ người. Chính vị vậy, so với phim truyền hình, đặc tính thẩm mỹ và làm đẹp nghe - quan sát được triệu tập tại mức tối đa so với tương đối nhiều mô hình nghe - chú ý không giống. Chẳng thay cơ mà người ta thường nói: đi xem phyên chưa hẳn nhằm nghe tmáu giảng hoặc tìm kiếm tin tức, đi coi phlặng là một điều tốt đẹp tkhô hanh tao sẽ được chìm giữa những mẩu truyện, phần đa định mệnh, phần lớn cuộc đời, phần nhiều hình ảnh với âm thanh hao xinh tươi lay cồn tâm can; với khi ra về bao gồm một chiếc nào đó xuất xắc với đẹp nhất ngọt ngào lại. Cái gì đó - rất có thể không rõ ràng - đó là tứ tưởng - theo nghĩa rộng lớn của tự này - chứ Chưa hẳn là 1 chủ thể, một chân thành và ý nghĩa vắn tắt làm sao kia. Những bộ phim truyền hình phệ, phần nhiều nghệ sĩ năng lượng điện hình họa phệ thường đưa tới cho khán giả phần đông cảm hứng béo, hồ hết tuyệt vời lạ thường, hầu như điều lưu niệm. Làm được điều này, phim truyện mới thật sự thực hiện đúng công dụng của nó, độc nhất là trong thời đại bùng nổ lên tiếng thời buổi này. Ngày ni, nếu muốn tìm kiếm tìm bốn tưởng sống dạng thông tin, sinh hoạt đông đảo loài kiến giải hoàn toản thâm thúy, lôgich thuần lý thì người theo dõi tiện lợi dành được bọn chúng qua sách, báo, TV, radio, Internet. Vài Để ý đến mở rộng sinh sống trên cũng chính là nhằm nhận diện rõ rộng đặc điểm đặc thù của năng lượng điện ảnh trong bối cảnh thế giới hoá và dâng lên bừng phân phát của tất cả các mô hình văn uống hoá ship hàng đại chúng ngày nay. Trong yếu tố hoàn cảnh kia, để lưu lại được vai trò của chính mình, phim truyền hình hẳn yêu cầu khai thác về tối nhiều dòng sức mạnh thẩm mỹ (mà lại đặc điểm đề cập, tả bởi ngữ điệu năng lượng điện ảnh tổng vừa lòng là hạt nhân), thông qua đó chinh phục trái tyên cùng kân hận óc của quảng đại người theo dõi.Hai tính chất: truyền đạt tư tưởng với giải trí của phim truyền hình vốn lâu dài hơn trăm năm qua vào nghành nghề dịch vụ điện ảnh nói bình thường cùng phim truyện thích hợp, cho đến thời điểm bây giờ vẫn vừa tuy vậy hành liên hệ vừa ảnh hưởng lẫn nhau. Thậm chí đang cùng đang xuất hiện hẳn số đông chiếc phyên chăm giao hàng giải trí (nlỗi phyên hành động Mỹ hoặc Hồng Cụng...) cùng gần như cái, hồ hết người sáng tác siêng loại phyên ổn tư tưởng. Đối cùng với điện ảnh VN, vì điểm lưu ý lịch sử dân tộc của non sông mấy chục năm vừa qua, điện hình họa vốn là phương tiện đi lại tmê mẩn gia vào công việc đấu tranh giành chủ quyền dân tộc bản địa với xây cất buôn bản hội bắt đầu, vì vậy nói theo một cách khác đó là 1 trong nền điện ảnh bốn tưởng giải pháp mạng. Ngày nay trong thời kỳ đổi mới hội nhập, năng lượng điện ảnh VN một khía cạnh vẫn có tính năng tuyên truyền, nâng cao dân trí, dạy dỗ văn hoá tư tưởng theo mặt đường lối của Đảng, còn mặt khác đã không ngừng mở rộng sang các tác dụng khác ví như vui chơi, thẩm mỹ. Dù có những Điểm lưu ý mới và yên cầu bắt đầu của thời đại, mà lại những người dân có tác dụng phim trường hợp bgiết hại những đặc điểm đặc trưng của năng lượng điện hình ảnh nói chung và phim truyện thích hợp vẫn trọn vẹn có thể sáng chế ra phần nhiều bộ phim truyện xuất xắc - đẹp mắt in dấu ấn thời đại nlỗi trong vượt khđọng cuộc chiến tranh biện pháp mạng kia từng bao gồm . Mặt không giống sự dễ dãi của thời kỳ bắt đầu trọn vẹn là thời cơ cho những bên sáng tác mở rộng diện chủ đề, sự việc, mở rộng phương tiện mô tả của ngữ điệu thẩm mỹ nghe - quan sát với kỹ thuật new nhằm sản có mặt đa số bộ phim truyền hình đáp ứng trải nghiệm mới của người theo dõi nội địa và toàn nước kế bên. Điều đang vui mừng là vào hơn 15 năm thay đổi vừa qua, họ vẫn gồm một số phyên như thế.Trên đó là mấy con đường nét thiết yếu của hình thái phim truyện. Những mục sau vẫn phần nào thường xuyên đề cập tới phần nhiều yếu tố quan lại thiết trong thực chất của phim truyện...________________1. Tạp chí Điện ảnh thời buổi này số 3 (1992), số 5 (1993), tiên phong hàng đầu (1994).Hai nền văn hóa không giống nhau, vì chưng sự không nên biệt thân chúng, hoàn toàn có thể tạo nên sự xung đột văn hóa. Về điểm đó, gồm cha năng lực xảy ra: 1. Chinch phục: Thành viên của nền văn hóa truyền thống A coi member của nền văn hóa B không phải là nhỏ bạn bình thường, cùng khái niệm chúng ta là “fan dã man” – núi theo từ bỏ nguyên, Tức là loại sinc thiết bị chần chừ nói, cho nên vì vậy chúng ta cần thiết được coi là loài bạn, hoặc thuộc lắm chỉ hoàn toàn có thể coi là loài người hạ đẳng. Theo đó, bao gồm nhị kết quả vạc sinh:Giáo hóa: Thành viên của nền văn hóa truyền thống A dựa vào tế bào thức của nền văn hóa A nhưng mà cải tạo nền văn hóa truyền thống B.Hủy diệt: Đó chính là phương pháp nhưng nền văn hóa Âu châu đối xử với nền văn hóa truyền thống Mỹ châu cùng nền văn hóa Phi châu.2. Tước chiếm văn uống hoá: Thành viên của nền văn hóa truyền thống A coi member của nền văn hóa B là 1 trong những sản phẩm học tập trò lẩn thẩn muội,Trích: vanhoanghethuat.org.vn