Anisotropic Là Gì

Chúng tôi xin được liệt kê gần như thông số kỹ thuật tùy chỉnh đồ vật hoạ rất quan trọng, liên tục mở ra trong vô số tựa game.

Bạn đang xem: Anisotropic là gì


Trong tất cả những tựa game, tự online tới offline, tuyệt thậm chí còn là cả webgame thì phần tinh chỉnh đồ dùng hoạ cũng luôn luôn luôn lộ diện. Bên cạnh những cường độ lựa chọn khôn xiết đơn giản dễ dàng đã làm được thiết lập sẵn, thường xuyên là Low, Medium, Hight cùng Ultra cùng với toàn cục những thông số được gán khoác định thì vẫn còn đó kia chính sách custom địa điểm người chơi được phép chỉnh tay toàn bộ đầy đủ trang bị làm thế nào để cho tối ưu độc nhất với sở trường cùng Hartware bản thân cài đặt.


*

Tất nhiên, các chính sách mặc định ở trong phòng cung ứng sẽ thiết yếu năng động cùng cân xứng được với nhu yếu của những bạn tức giận, mặc dù tất cả vật dụng không quá bạo gan cơ mà vẫn muốn đạt được hình ảnh đẹp nhất hoàn toàn có thể. Vì vậy, chúng ta đề xuất hiểu được từng thông số kỹ thuật để rất có thể hiệu chỉnh làm thế nào để cho phù hợp với thông số kỹ thuật phần cứng tuyệt nhất.

Sau đây, Shop chúng tôi xin được liệt kê gần như thông số kỹ thuật quan trọng đặc biệt, liên tiếp xuất hiện thêm trong không ít tựa game:

Resolution – Độ phân giải

Đây là khái niệm cơ phiên bản tuyệt nhất và mở ra nghỉ ngơi phần lớn tựa game. Đây là thông số kỹ thuật vẫn đưa ra quyết định số điểm hình ảnh (pixel) sẽ tiến hành hiển thị trên screen, hiện tại sau đây là một trong những độ phân giải cơ bản: 1280x720 (chuẩn chỉnh 720p), 1920x1080 (Full HD 1080p), 2560x1440 (2K) và 3840x2160 (4K).



Màn hình càng bự thì sẽ càng đựng nhiều điểm ảnh, với tất nhiên cũng thử dùng laptop yêu cầu xuất ảnh ra gồm độ phân giải to hơn. Vấn đề này cũng có nghĩa là cái VGA của chúng ta phải thao tác nhiều hơn để có thể xuất ra hình ảnh có kích cỡ to thêm.

Vấn đề này cũng sẽ ảnh hưởng bự cho tới con số khung hình bên trên giây (FPS) - vật dụng đưa ra quyết định độ mềm mịn của game Lúc quản lý. Do vậy, bạn phải tra cứu một dòng card đồ họa phù hợp cùng với cái màn hình của chính bản thân mình, bạo phổi thừa thì tốn tiền mà yếu thừa thì cụ thể là không "sướng".

Refresh Rate – Tần số có tác dụng tươi, tần số quét

Đây thực tiễn là thông số của screen, cơ mà này lại tác động bự cho tới quản lý của mẫu VGA. Đôi khi, mẫu màn hình gồm refresh rate là 60 Hz, tức là trong 1 giây nó hiển thị được 60 hình hình họa, cùng với đều gaming monitor chuyên được dùng thì con số là 144 Hz, đương đương 144 hình hình họa bên trên giây.



Càng các hình hình họa được hiển thị trong 1 giây Tức là game càng mượt, cùng điều này còn có cửa hàng cùng với kĩ năng xuất hình của mẫu card đồ họa (FPS). Nếu nlỗi VGA xuất đúng 60 FPS đúng với 60 Hz của màn hình hiển thị thì đa số thiết bị đã cực kì "chuẩn", nhưng nkhô hanh hơn thế thì sẽ có được vụ việc bị "xé hình". Và hệ thống driver của Nvidia vẫn cung cấp V-Sync để xử lý sự việc này.

Vertical Sync (V-sync) – Đồng cỗ hóa hình hình ảnh theo chiều dọc

Nhỏng sẽ nhắc tới ở bên trên, lúc đồ họa xuất ra các hình hình ảnh rộng kĩ năng quét của screen thì đang xảy ra trường thích hợp ảnh bị "xé" vày ck chất nhiều hình ảnh lên màn hình hiển thị đồng thời. Tính năng V-Sync để giúp card đồ dùng hoạ và screen được đồng bộ lại cùng GPU chỉ chuyển động đủ nhằm thỏa mãn nhu cầu vận tốc tàm tươi của screen cơ mà thôi.

Tuy nhiên, mọi cthị trấn vẫn lại "không giống như mơ" lúc VGA quá yếu với quan yếu đáp ứng kịp refresh rate của screen. ví dụ như nhỏng vga xuất hình đồ vật 1 trong các 1/60s cùng hình thứ 2 lại tốn 2/60s, khi ấy màn hình sẽ "làm cho tươi" nhưng mà không tồn tại hình ảnh nào được đà vào, từ bỏ kia gây ra hiện tượng lạ lag, trễ vị tụt FPS hết sức khó tính.


*

Tất nhiên, các NSX card thiết bị hoạ lớn là Nvidia và AMD đang suy nghĩ ra phương pháp để nhất quán hoàn toàn vận tốc xuất hình của card đồ họa với tần số quét (làm tươi) của màn hình thông sang 1 bộ đệm riêng rẽ là Freesync (AMD) với G-sync (Nvidia). Nhưng bây chừ, không phải màn hình nào thì cũng cung cấp những công nghệ này cơ mà chỉ tất cả các Mã Sản Phẩm đời cao mà thôi.

Xem thêm: Hình Ảnh Băng Vệ Sinh Dính Máu, Băng Vệ Sinh

Texture – Vân bề mặt

Trong game, tất cả những vật thể phần nhiều được dựng theo mô hình và tuỳ từng vật liệu sẽ tiến hành "dán" một lớp bề mặt lên một cách tương xứng duy nhất, đó đó là Texture. Game thủ hoàn toàn có thể thấy rằng những sàng lọc trong phần này là low đến ultra, đó là ám chỉ độ chi tiết lúc đồ họa render các hình ảnh. Nếu nhỏng để thấp thì phần đa đồ thể sẽ mờ, xấu, nhưng vơi, với để cao thì ngược chở lại. Đây là 1 trong trong số những nhân tố "ăn" tài năng xử trí của GPU tuyệt nhất, cùng cũng quyết định độ xấu đẹp mắt của trái đất ảo, vì thế bắt buộc tính toán kỹ lúc tăng lên hoặc hạ xuống.


*

Anti-Aliasing (AA) – Khử răng cưa

Tất cả các hình hình họa vào game đầy đủ được ghép từ những khối hận vuông (điểm ảnh), cho nên vì thế gần như chi tiết cong tuyệt trực tiếp trong game trường hợp không tồn tại kĩ năng AA vẫn vĩnh cửu một loạt... răng cưa bảo phủ. Mỗi NSX những tạo thành một phương thức khử răng cưa riêng biệt với kết quả tốt nhất có thể.


Tính năng này để giúp hình hình ảnh đẹp hơn, trơn bóng rộng, cong ra cong mà lại trực tiếp ra thẳng, không còn loạt "gai" cphía mắt bảo phủ mọi đồ vật. Thế tuy thế AA cũng rất tốn tài nguim cách xử trí của card đồ hoạ. Tốt tuyệt nhất bạn đề nghị thử bật vài ba chính sách xem cố gắng làm sao là vừa mắt nhưng mà vẫn thướt tha.

PhysX

PhysX là bản lĩnh kiến thiết các chi tiết liên quan cho tới can hệ thiết bị lý đặc thù của hãng sản xuất Nvidia, nó giúp cho các đồ thể vào vụ nổ, bị đập vỡ lẽ vụn... trngơi nghỉ bắt buộc rất đẹp và thật rộng.


Khi chúng ta không cần sử dụng card đồ họa của hãng sản xuất này mà game lại vẫn cung ứng PhysX gồm các bạn vẫn có thể nhảy nó lên, chỉ tất cả điều là nó đang chạy trải qua CPU với kéo hiệu năng tổng xuống không hề ít. Hình như, tuấn kiệt này cũng tương đối nặng trĩu, tốn tài nguyên ổn yêu cầu người chơi bắt buộc suy xét kỹ trước lúc định bật.

Supersampling

Khi bạn nhảy option này lên, PC đang bước đầu dựng cơ thể cùng với độ phân giải cao hơn độ sắc nét bạn sàng lọc rồi nén lại cho đúng với mục tiêu góp hình ảnh trông mượt rộng, đẹp hẳn lên, Color chuẩn rộng... Nhưng tất nhiên là Supersampling rất nặng trĩu (xem xét lại bản lĩnh đầu tiên) với trừ Lúc có card VGA thừa khỏe mạnh kèm với màn hình vượt bé nhỏ, chúng ta đề xuất quên khả năng này đi đến nhanh khô, lựa chọn AA cao lên còn rộng.


Ambient Occlusion – Đổ bóng gắng định

Ambient Occlusion bao gồm tác dụng sản xuất vệt nhẵn giả của đồ dùng thể đổ lên các bức tường hoặc những vệt nhẵn mặc định bên trên khuôn khía cạnh bạn. Vấn đề này Có nghĩa là những vệt nhẵn này luôn luôn sinh hoạt đó, mặc dù nguồn sáng trong game vẫn đổi khác (bởi vì vậy new call là nhẵn giả). Hiện tại tác dụng này đã có được về tối ưu hoá rất tốt với ko tốn những tài năng cách xử trí.


Anisotropic Filtering (AF) – Lọc bất đẳng hướng

Đây là nhân kiệt góp cho các phần rõ vào khung người chuyển hẳn sang những phần mờ một phương pháp mềm mịn hoàn hảo độc nhất vô nhị. Bây Giờ AF cũng đã được về tối ưu rất tốt đề nghị các bạn gồm nhảy cao nhất cũng không tác động gì nhiều.


Depth of Field – Độ mờ vùng phụ vào form hình

lúc bọn họ triệu tập nhìn đồ dùng thể sinh sống gần thì các vật dụng thể nghỉ ngơi xa có khả năng sẽ bị mờ đi với trở lại, trên đây đó là tác dụng của Depth of Field, sản phẩm vẫn tế bào rộp lại năng lực của đôi mắt bạn. Trong toàn cảnh hiện thời thì game thủ rất có thể tuỳ ý ao ước đầy đủ sản phẩm rõ tốt mờ, ko tác động những cho tới tài năng xử lý.


Field of View (FOV) – Trường quan sát thấy

Field of View là nguyên tố quyết định mắt nhìn của gamer trong trò chơi rộng hay thon thả. Nếu rộng vượt thì tuy nhiên quan tiền liền kề toàn chình ảnh giỏi tuy thế cụ thể lại khó vạc hiện rất nhiều dịch rời nghỉ ngơi xa, còn trường hợp không lớn quá thì dễ dàng quan liêu gần cạnh triệu tập hơn tuy nhiên tạo nên cchờ khía cạnh.


Post-Processing

Hiểu cơ bản thì đó là tổng vừa lòng của không ít hiệu ứng ánh nắng với chuyển động của nhân đồ dùng, góp hình hình ảnh đẹp hơn. Trước phía trên thì chúng được tách ra bao gồm Blur, Lighting, Bloom… cơ mà giờ đã có được gộp lại làm một. Cần đề xuất chăm chú là đó là tác dụng hết sức nặng nề, rất có thể tạo sụt sút khung người Lúc lựa chọn mức cao yêu cầu bạn phải thử nghiệm với tính toán kỹ trước lúc áp dụng.